Nếu trình độ đầu vào có thể chưa đủ để theo lớp

Tôi thường không khuyến khích học viên chưa đủ điều kiện đầu vào (đã nêu cụ thể ở https://vuenglishclass.blogspot.com/2020/11/oi-tuong-hoc-vien-phu-hop.html) theo học ngay các lớp chính, ngoại trừ lớp định hướng METHODS - giúp các bạn phương hướng cải thiện mặt bằng tiếng sao cho hiệu quả và khoa học.

Về nguyên tắc, tôi không dùng trả lời test đầu vào để đánh giá nhận hay không nhận vì mục đích chính của test là để học viên tự lượng sức. Nếu bạn thấy mình quá đuối khi làm test, nhưng vẫn quyết tâm đăng ký bằng được, bạn tự chịu trách nhiệm về hậu quả nếu tiếp thu không nổi.

Thực tế, khóa nào cũng có những bạn dù biết mình yếu những vẫn liều xông vào, với tư tưởng "không bổ dọc thì bổ ngang." Hiệu quả tiếp nhận đến đâu, có đáng với số học phí mình bỏ ra hay không, tự bạn sẽ rút ra (bài học có thể cay đắng) qua trải nghiệm của bản thân.

"Như con đọc review và gặp trực tiếp các bạn đã từng học Thầy, các bạn nói ban đầu các bạn cũng giống con nhưng sau khi học Thầy thì các kỹ năng được cải thiện rất nhiều vì cách truyền đạt của Thầy đầy cảm ứng, các bạn bị thu hút, tập trung học một cách tự nhiên và dần dần tiếng Anh vào người lúc nào không hay." (trích mini-SOP của một bạn đang ở Úc mà xuất phát điểm đầu vào có thể chưa đủ để theo lớp, toàn bộ nguyên văn xem dưới phần phụ lục)

Một số bạn, thông qua phản hồi, vẫn cố theo đủ tất cả các buổi cho đến cuối khóa, thậm chí còn đặt mục tiêu học 2 lần: vòng 1 để lên được mặt bằng tiếng đủ cho vòng 2 tiếp thu được tối đa kiến thức mà lớp cung cấp (xem thêm dưới phần phụ lục screenshot trường hợp một bạn ở Thụy Điển vừa kết thúc NGỌNG 2024 chế độ VÀO HỌC TỪ ĐẦU, đã lập tức đăng ký học lại đúng khóa ấy theo chế độ VÀO SAU).
PHỤ LỤC

Trình độ tiếng Anh hiện tại của con chỉ ở mức cơ bản, các kỹ năng nghe-nói-đọc-viết cơ bản, tức là các từ vựng thông dụng. Một số vướng mắc con gặp phải:

Nghe: đôi khi dù là từ ngữ cơ bản nhưng với các accent lạ con cũng không nghe hiểu được. Lúc nghe, con tập trung nghe được một chút thì cảm thấy đuối và rồi không nghe hiểu thêm được. Khi người nước ngoài nói quá nhanh, con chỉ nghe được vài keywords và đoán chứ con không thể nghe hiểu toàn bộ họ nói gì.

Nói: con phát âm không rõ, không tròn trịa, và phản xạ không nhanh, câu chữ lúc nói bị chắp vá ghép nối theo tiếng Việt. Từ ngữ sử dụng có khi không đúng ngữ cảnh (mặc dù đồng nghĩa). Khi con nói người đối diện vẫn có thể hiểu được nhưng con cảm giác là họ hiểu keywords để đoán ý toàn bộ, chứ con nói không đúng.

Đọc: đôi khi con đọc báo, đọc tài liệu, toàn bộ các từ trong câu con đều biết, nhưng ghép lại nguyên câu thì con không hiểu được câu đó muốn nói gì. Phải ghép lại rồi mày mò nghĩa khá lâu.

Viết: con chỉ dùng những từ ngữ cơ bản và viết những câu có ngữ pháp cơ bản, các câu phức tạp viết sẽ bị sai cấu trúc.

Dạ theo như con đọc review và gặp trực tiếp các bạn đã từng học Thầy, các bạn nói ban đầu các bạn cũng giống con nhưng sau khi học Thầy thì các kỹ năng được cải thiện rất nhiều vì cách truyền đạt của Thầy đầy cảm ứng, các bạn bị thu hút, tập trung học một cách tự nhiên và dần dần tiếng Anh vào người lúc nào không hay.


Comments

Popular posts from this blog

Class FAQ

Lịch đăng ký và khai giảng lớp mới

Chương trình học